Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Thủ tục xin cấp giấy phép xây nhà cấp 4

Hiện nay, có nhiều gia chủ vẫn chưa nắm rõ các thủ tục, yêu cầu của pháp luật nhà nước về thủ tục xin cấp giấy phép xây nhà cấp 4. Xin như thế nào? Hồ sơ bao gồm những gì? Thời gian xin phép bao lâu?… Xây dựng Hòa Hưng là một trong những công ty đứng đầu trong ngành xây dựng, chuyên hỗ trợ tư vấn cho khách hàng đang có nhu cầu xây nhà cấp 4 trên diện tích đất của mình. Việc làm đầu tiên là phải hoàn tất các thủ tục xin giấy phép xây nhà theo quy định của Pháp Luật.
Xin cấp giấy phép xây nhà cấp 4 như thế nào?
Nếu gia chủ đã quen với việc làm thủ tục xin giấy phép xây dựng thì chỉ cần đến UNBD Quận/Huyện – nơi quản lý diện tích khu đất mình đang xây nhà để mua hồ sơ xin cấp giấy phép xây nhà cấp 4 và điền đầy đủ các thông tin vào. Kèm theo tất cả các hồ sơ về quyền sử dụng đất ( sổ hồng, sổ đỏ) để nộp lại cho Ủy ban.
Trong thời gian 20 ngày, người nộp đơn sẽ được UNND Quận/huyện cấp giấy phép xây nhà (nhà cấp 4) nếu như có đầy đủ các thủ tục và hồ sơ hợp lệ.
Cũng có nhiều trường hợp, gia chủ không nắm rõ các thủ tục xây dựng nhà, không am hiểu quy định của pháp luật khi tiến hành xin giấy phép dẫn đến trường hợp không xin được giấy phép xây dựng. Hơn thế nữa, vì không am hiểu nên một số người vẫn thi công xây dựng nhà dẫn đến cơ quan chức năng buộc phải tạm ngưng và đóng phạt.
“ Đầu xuôi thì đuôi lọt” là câu nói mà ông cha ta vẫn thường nhắc tới, làm thủ tục xin giấy phép xây nhà là việc làm đầu tiên khi tiến hành xây dựng nhà, do đó để việc thi công xây dựng nhà ở được tiến hành đúng tiến độ thì cần giải quyết các thủ tục này nhanh chóng. Đó cũng là lý do khiến nhiều khách hàng tìm đến công ty chuyên dịch vị xin phép xây dựng để được giúp đỡ.
Xây dựng Hòa Hưng là một trong những công ty hàng đầu, có thương hiệu tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng các công trình nhà ở dân dụng, chung cư, … đặc biệt là tư vấn và làm thủ tục xin cấp giấy phép xây nhà cấp 4.

Một số điều kiện quyết định việc xin cấp giấy phép xây nhà cấp 4
– Lô đất xây nhà cấp 4 phải phù hợp với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.
– Lô đất ( diện tích) xây nhà phải có khoảng cách ly vệ sinh và an toàn, không bị ô nhiễm hay ngập úng, …
– Những lô đất có diện tích nhỏ dưới 15 m2 phải có chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng là lớn hơn 3m.
Xin giấy phép xây nhà cấp 4 cần có những điều kiện gì?
Và hồ sơ xin cấp giấy phép xây nhà cấp 4 bao gồm các thủ tục sau:
Đối với các công trình và nhà ở đô thị:
– Đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở theo mẫu quy định
– Bản sao công chứng về các giấy tờ quyền sở hữu đất theo quy định của pháp luật về luật đất đai ( công chứng).
– Bản vẽ thiết kế thể hiện vị trí mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt điển hình, tuyến công trình hoặc sơ đồ vị trí, …
Lưu ý: Trường hợp xin cấp giấy phép xây nhà cấp 4 tạm thời thì trong đơn xin cấp giấy phép phải có cam kết tự phá dỡ công trình khi nhà nước thực hiện giải phóng mặt bằng.
Đối với công trình nhà ở nông thôn: 
– Đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà ( nhà ở cấp 4) theo mẫu quy định.
– Bản sao đã có công chứng của UBND xã/phường về các giấy tờ quyền sử dụng đất.
– Sơ đồ mặt bằng xây dựng công trình trên lô đất và những công trình liền kề nếu có.
Thông thường thời gian cấp giấy phép xây nhà cấp 4 là 15 – 20 ngày kể từ khi cơ quan pháp lý nhận đầy đủ hồ sơ ( hợp lệ).
Nếu gia chủ đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục, giấy tờ liên quan mà đơn vị Xây dựng Hòa Hưng đã tư vấn. Sau thời gian nêu trên, nếu cơ quan cấp giấy phép không có ý kiến trả lời bằng văn bản, không nêu rõ lý do từ chối khi đã đủ điều kiện thì Xây dựng Hòa Hưng sẽ giúp quý khách các thủ tục, đơn từ đến UBND xã/phường, đảm bảo cho khách hàng quyền được khởi công xây dựng nhà cấp 4.
Quý khách hàng cần được tư vấn, thiết kế xây dựng nhà cấp 4 hoặc cần tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên, hãy liên hệ với chúng tôi, Hòa Hưng luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ miễn phí cho khách hàng. Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty xây dựng nhà trọn gói

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét